Nguyên Liệu đây
- Spoiler:
OK ! ta bắt đầu TUT :
Bước 1 : Dùng Pentool cắt cái đầu ra như hình thế này...
Vào Select-Color range cắt cái đầu ra riêng khỏi Background
Bước 2 : Lại dùng Pentool vẽ 1 Layer Shape với mã màu như hình
Xong rùi vẽ tiếp 1 hình nhỏ ở trong nữa nhé các bạn
Bước 3 : Dùng texture Sky và Sea ta down ở trên đặt vào hình thôi
* CÁC BẠN LƯU Ý LÀ ADD LAYER MASK CHO MỖI TEXTURE RÙI DÙNG CỌ ĐEN XÓA ĐI PHẦN THỪA NHÉ Bước 4 : Dùng clone stamp tool ( phím S ) Bấm Alt để chọn vùng và "bôi" cho phần tóc dài ra tí ( thao tác trên layer cái đầu nhé )
Tạo 1 layer curve rùi chỉnh như hình :
Tiếp 1 layer Hue / Saturation như hình :
Duplicate Layer đầu lên ( Ctrl + J )
Vào Filters > Other > High Pass. cài đặt 2 – 3px
Đặt chế độ Blend Mode là Overlay
Rùi ta Ctrl + T thằng Layer mới duplicate đó , Click chuột phải chọn Flip it horizontally rùi move cho nhìn hợp lý .
Bước 6 : Dùng cọ đen bôi 1 cục.. đen đen ở dưới cái đầu .
Filter > Blur > Gaussian Blur (5.5 pix)
Đặt opacity khoảng 10-12%
Sau đó Ctrl+ J tiếp cho thành 2 cái bóng đổ dưới mặt biển :
Lại dùng clone stamp tool ( S ) Bôi trét cái đầu tóc cho tụm lại nào
Thêm 1 layer Curves như hình :
Bước 7 : Mở cái hình
này Dùng Pentool cắt 2 cái bản lề ra rùi add vào hình :
Dùng Brush đen và trắng tạo nét bóng đổ ( Tạo layer mới trc đã rùi vẽ lên nhé
)
Ok ! giờ ta sẽ đc hình như vầy
...
Bước 8 : Tạo 1 layer Gradient Map rùi đổ màu như hình :
Bước 9 : Tạo tiếp 1 layer Level như hình :
Bước 10 : Thêm 1 layer Filter nữa
Adjustment Layers > Photo Filter > Sepia (25%).
Bước 11 : Add cái stock waterfall down ở trên vào , Ctrl +T để Transform cho "lọt" cái đầu
Bước 12 : Tạo 1 Layer mới, bỏ cái water texture ta down ở trên zô
, Clcik chuột phải chọn clipping mask
ĐẶt chế độ blend mode là soft light
Add 1 Layer Mask rùi xóa các phần ko cần thiết :
Bước 13 : Tạo tiếp 1 new clipping mask cho Curves layer rùi chỉnh như hình, mục đích tạo chiều sâu cho waterfall
Bước 14 : Cũng đặt 1 layer water texture như trên vào cái đầu bên trái , chế độ blend soft light
sau đó add thêm glitter texture lên nữa , ta được như hình dưới :
Bước 15 : Dùng stock đã down add map nước vào, Blend mode là lighter color.
Sau đó add Layer Mask rùi bôi xóa ta được hình dưới :
Bước 16 : Tuơng tự như bước 15 ta đc :
Bước 17 : Dùng pentool cắt con cá heo ra rùi bỏ vào
Tạo 1 layer mask cho nó, dùng cọ với giá trị Opacity và Fill thấp, xóa cái đầu làm cho nó có vẻ như đang chìm dưới nước
Bước 18 : Add tiếp 1 map nước vào :
Dùng layer mask xóa :
Bước 19 : Thêm 1 con Dolphin vào cho sinh động
Bước 20 : Dùng các map nước khi nãy, tạo 1 số vệt nước nhỏ dưới cá heo :
Bước 21 : Duplicate layer 2 con cá heo , Ctrl + U và kéo cột dưới cùng về -100 cho chuyển thành màu đen ,
Filters > Blur > Gaussian blur ( 3 – 4 pix)
Sau đó ta đặt layer này sau layer 2 con cá heo, move qua phải 1 tí tạo bóng đổ ,Con phía sau move xún dưới nước tạo bóng đổ xún nước
Ta sẽ đc hình như vầy :
Bước 22 : Add vài con chim vào, cũng làm y như bước trên tạo bóng đổ :
Tương tự ....
Tạo tiếp 1 cái bóng đổ nhỏ lên cái đầu bên phải
( Tay tác giả làm kỹ ghê
)
Phù.. cuối cùng cũng xong cái TUT
, 1 trang vỗ tay cho tác giả